05 HỆ THỐNG NỀN TẢNG MÀ BẤT KỲ DOANH NGHIỆP NÀO MUỐN THÀNH CÔNG ĐỀU CẦN CÓ
NỘI DUNG CỦA CUỐN SÁCH
BÀI HỌC HỮU ÍCH TỪ CUỐN SÁCH
Với gần 300 trang, cuốn sách này sẽ từng bước giúp doanh nghiệp của bạn được xây dựng bài bản, bền vững.
PHẦN I. TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN HỆ THỐNG?
PHẦN II. 5 HỆ THỐNG NỀN TẢNG ĐỂ XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP BÀI BẢN, TỰ ĐỘNG
Phần 1 sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhận biết "Hệ thống là gì?", "Tầm quan trọng của hệ thống" và "Tại sao cần xây dựng hệ thống doanh nghiệp bài bản". Đúc kết từ những bài học đắt giá của tác giả, cùng với kết quả của công trình nghiên cứu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và Nhật Bản, Phần 1 giúp chủ doanh nghiệp hình thành "tư duy đúng đắn" về việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Phần 2 sẽ giúp chủ doanh nghiệp xây dựng 5 hệ thống nền tảng cho doanh nghiệp của mình một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp.
PHẦN III. ĐÓNG GÓI KIẾN THỨC
Sau khi đọc và thực hiện các bài tập trong các phần trước, phần 3 sẽ giúp chủ doanh nghiệp tái hiện lại kiến thức và có cái nhìn tổng quan hơn về những vấn đề mà doanh nghiệp mình đang gặp phải. Từ đó, ứng dụng các kiến thức học được vào chính doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, với sự kết hợp của những công thức, tài liệu, biểu mẫu đi kèm, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện việc xây dựng doanh nghiệp của mình một cách bài bản, tự động.
Chúc bạn thành công!
Hệ thống 5. Hệ thống Bộ máy tổ chức của doanh nghiệp
Hệ thống 1. Hệ thống Sứ mệnh
Hệ thống 2. Hệ thống Tầm nhìn
Hệ thống 3. Hệ thống Văn hóa - Giá trị cốt lõi
Hệ thống 4. Hệ thống Mục tiêu tổng thể - Mục tiêu cho các phòng ban
Có hệ thống sứ mệnh bài bản, doanh nghiệp sẽ có khả năng thu hút được nhân tài. Đặc biệt, nhân viên của bạn sẽ làm việc với động lực còn cao hơn cả cám dỗ của đồng tiền!
Hệ thống tầm nhìn sẽ giúp doanh nghiệp biết cách để đạt được "sứ mệnh", nhân viên sẽ thấy việc của doanh nghiệp cũng chính là việc của bản thân mình. Vì thế, nhân viên trong doanh nghiệp sẽ làm việc với động lực mạnh mẽ một cách tự giác.
Hệ thống "văn hóa - giá trị cốt lõi" sẽ giúp bạn hạn chế tối đa mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp. Đặc biệt, đây cũng là cách để lãnh đạo và nhân viên không "chia tay" nhau vì tiền!
Hệ thống mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đặt mục tiêu một cách khoa học, định lượng được công việc cho từng vị trí trong doanh nghiệp và có căn cứ chính xác để bạn trả lương, thưởng cho nhân sự trong doanh nghiệp theo kết quả công việc.
Với hệ thống "bộ máy tổ chức", bạn sẽ biết cách để điều chỉnh số lượng nhân sự trong doanh nghiệp, biết cách để việc người này không trùng việc người kia. Nhân sự trong doanh nghiệp cũng sẽ định vị được vị trí của bản thân trong doanh nghiệp.